TƯ VẤN MÔI TRƯỜNG TÂN HUY HOÀNG

0902 695 765

0898 946 896

Luật môi trường năm 2020: Khắc phục được nhiều lỗ hỏng

1431 Lượt xem

Luật môi trường sửa đổi năm 2020 nhiều khó khăn được tháo gỡ

Theo như dự thảo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã điều chỉnh, bổ sung các quy định cụ thể , Với mục tiêu nhằm siết lại công tác quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, đồng thời tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư tham gia vào sản xuất sạch, dịch vụ thân thiện với môi trường.

Cấm nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để tháo dỡ

Theo như luật Bảo vệ môi trường 2014 đã bổ sung quy định về nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ nhưng phải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật môi trường và các điều kiện về môi trường do Chính phủ quy định.

Từ đó dẫn đến tình trạng, các loại tàu biển đã qua sử dụng khi được nhập khẩu về Việt Nam đều không còn giá trị sử dụng mà chỉ phục vụ hoạt động phá dỡ để thu hồi máy móc, phế liệu có giá trị. Nhưng để có thể đáp ứng được yêu cầu này thì đến nay vẫn chưa có cơ sở phá dỡ tàu biển nào được cấp phép nhập khẩu tàu biển vào Việt Nam.

Nhưng về hậu quả của của nó lai được thể hiện rõ rệt bằng các phát thải gây nên những hiệu ứng tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường . Ngoài ra nếu tàu biển đã qua sử dụng nếu không được kiểm soát chặt chẽ sẽ dẫn đến nguy cơ Việt Nam trở thành “bãi rác công nghiệp, thiết bị lạc hậu” của các nước phát triển”

Để có thể giải quyết được tình trạng đó, trong dự thảo Luật BVMT sửa đổi năm 2020, Bộ TN&MT đã quy định cấm nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để tháo dỡ.

luat-moi-truong

Ô nhiễm từ tình trạng phá dỡ tàu

Bỏ quy định chế phẩm sinh học trong xử lý chất thải

Một quyết định quan trọng khác đó là bỏ quy định “Kinh doanh chế phẩm sinh học trong xử lý chất thải ” Giải thích về vấn đề này bộ TN&MT cho hay thực tế triển khai việc cấp Giấy Chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học trong xử lý chất thải tại Việt Nam thời gian qua chỉ mang tính chất khảo nghiệm, đánh giá hiệu quả trong xử lý chất thải mà không phải là kiểm soát nguy cơ tiềm ẩn gây ô nhiễm môi trường.

Nhiều ưu đãi dành cho lĩnh vực sản xuất Sạch

Để có thể ưu tiên sản xuất sạch. Luật môi trường sửa đổi đã có nhiều những quy định khuyến khích nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, sinh hoạt thân thiện với môi trường, áp dụng các mô hình phát triển bền vững nhằm điều chỉnh hành vi theo hướng có lợi cho môi trường.

Ứu đãi về thuế phí và vay vốn 

Theo đó, trong dự thảo Luật, Nhà nước sẽ có những chính sách ưu đãi về thuế, phí, vay vốn đối với các hoạt động như: Sản xuất năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; sản xuất, nhập khẩu… Ngoài ra nhưng ưu đãi này cón áp dụng với hoạt động xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt; nước thải công nghiệp; Xây dựng cơ sở tái chế, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp, chất thải rắn nguy hại; Xây dựng trung tâm quan trắc môi trường; Xây dựng cơ sở công nghiệp môi trường, công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích công cộn……

Hỗ trợ đất đai hạ tầng 

Nhà nước cũng sẽ hỗ trợ đất đai, hạ tầng, nguồn vốn từ ngân sách cho các hoạt động như: Xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tập trung; Phân loại tại nguồn, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt; Xây dựng hạ tầng các khu xử lý chất thải rắn tập trung, cơ sở tái chế, xử lý chất thải rắn sinh hoạt; đầu tư cải tạo, phục hồi môi trường bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt; Xây dựng trạm quan trắc môi trường; Xây dựng công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích công cộng.

Luật môi trường sửa đổi năm 2020 đã có nhiều những thay đổi cốt lõi. Nhiều chuyên ra cho rằng đây là những điều cần thiết trong quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, Kéo theo đó là những hệ lụy về môi trường là vô cùng nặng nề

Công ty Môi trường Tân Huy Hoàng được biết đến như là doanh nghiệp hàng đầu về môi trường hiện nay. Quý khách hàng có nhu cầu về các dịch vụ môi trường, xử lý nước thải có thể liên hệ Ở ĐÂY 

Bài viết khác
(01:18 18/09/2023)
5 / 5 ( 1 bình chọn ) TIÊU CHÍ VỀ MÔI TRƯỜNG VÀ PHÂN LOẠI DỰ ÁN ĐẦU TƯ Tiêu chí...
(01:46 18/08/2023)
5 / 5 ( 1 bình chọn ) Ô NHIỄM TỔNG VI SINH VẬT (VI KHUẨN VÀ NẤM MỐC) TRONG MÔI TRƯỜNG...
(02:06 26/11/2023)
5 / 5 ( 1 bình chọn ) QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG VỀ ĐỘ RUNG TRONG MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG Quan trắc...
(07:52 29/02/2020)
Đánh giá post Nhu cầu xử lý nước thải tinh bột sắn của doanh nghiệp Để đáp ứng nhu cầu nguyên liệu...
(03:07 08/10/2023)
5 / 5 ( 1 bình chọn ) THUỐC NHUỘM TRONG NƯỚC THẢI NGHÀNH DỆT MAY Thuốc nhuộm trong nước thải nghành...
(01:20 08/03/2024)
5 / 5 ( 1 bình chọn ) ĐỘ ĐỤC CỦA NƯỚC Độ đục của nước   Độ đục của nước là...
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

Về đầu trang
Hotline 0902 695 765
Kinh doanh 1: 0904 377 624 - Mr.Khánh Kinh doanh 2: 0902 695 765 - Ms. Yến
Liên hệ với chúng tôi